Vì sao VĐV Như Phương kiên quyết giải nghệ dù được các lãnh đạo hết lời khuyên trở lại: ‘Ở đó có quá nhiều góc tối khiến em nghĩ đến là sợ rồi’

Vì sao VĐV Như Phương kiên quyết giải nghệ dù được các lãnh đạo hết lời khuyên trở lại: ‘Ở đó có quá nhiều góc tối khiến em nghĩ đến là sợ rồi’

VĐV Phạm Như Phương giữ nguyên quyết định giải nghệ sau buổi làm việc giữa Cục TDTT và gia đình cô.

Phạm Như Phương khi thi đấu ở SEA Games 31. Ảnh: Hiếu Lương

Phạm Như Phương khi thi đấu ở SEA Games 31. Ảnh: Hiếu Lương

 

Chiều 23/1, Cục TDTT cùng các phòng ban chuyên môn có buổi làm việc với phụ huynh các VĐV tuyển TDDC quốc gia để đối chất, làm rõ những phản ánh của Phạm Như Phương liên quan tới việc ban huấn luyện thu tiền của VĐV để lập quỹ riêng ở đội tuyển. Các bên đã đối chiếu sổ sách, giấy tờ trong từng vụ việc. Tuy nhiên do những chi tiết VĐV Phạm Như Phương tố cáo có liên quan tới nhiều người và diễn ra từ nhiều năm trước, Cục DTTT và các bộ phận chuyên môn cần thời gian rà soát, kiểm tra.

“Chúng tôi xác minh từng bước và sẽ báo cáo với Bộ VH, TT&DL trước ngày 25/1. Sau khi có kết luận cuối cùng, ngành thể thao sẽ thông báo với báo chí”, đại diện Cục TDTT cho biết.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo Cục TDTT tiếp tục thuyết phục VĐV Phạm Như Phương rút lại ý định giải nghệ để tiếp tục cống hiến cho thể thao nước nhà. Tuy nhiên, VĐV 20 tuổi khẳng định cô sẽ không trở lại thi đấu.

Phạm Như Phương, sinh năm 2003, là VĐV giàu triển vọng của TDDC Việt Nam. Cô từng giành hai HC bạc, hai HC đồng tại SEA Games 31, ngay trong lần đầu dự Đại hội thể thao Đông Nam Á. Hồi tháng 10/2023, Như Phương mang về cho Hà Nội ba tấm huy chương vàng cá nhân tại giải vô địch quốc gia.

Quyết định giải nghệ được Như Phương đưa ra sau khi cô bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung đầu năm 2024. VĐV người Hà Nội cho biết thời điểm đội tuyển duyệt danh sách trùng quãng thời gian cô xin nghỉ phép đi Mỹ thăm bạn bè. Như Phương khẳng định đã gửi đơn xin nghỉ phép cho hai HLV phụ trách trực tiếp ở Trung tâm Hà Nội là ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương, nhưng hai vị này quên gửi lên lãnh đạo Bộ môn để ký duyệt.

Sau đó, Như Phương tố HLV Thùy Dương ăn chặn tiền thưởng. Cô cho biết phải nộp 10% tiền thưởng huy chương, từ 30% đến 50% tiền thưởng nóng và đóng quỹ nằm ngoài quy định hàng tháng cho HLV.

Trước những tố cáo của Như Phương, hai HLV Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thùy Dương đã bị cho rời đội tuyển quốc gia. Cả hai nhận lỗi trong việc không báo cáo đơn xin nghỉ phép để đi nước ngoài của Phạm Như Phương. HLV Nguyễn Thùy Dương nhận sai trong việc thu phần trăm tiền thưởng. Tuy nhiên, vị này phủ nhận ăn chặn tiền như tố giác mà tạo thành quỹ để lo các hoạt động cho chính VĐV.

Không những vậy, Như Phương còn tố cáo hai HLV ở đội tuyển TDDC quốc gia về việc khai gian tập thêm ngoài giờ để được hưởng phụ cấp. Theo đó, dù không tập luyện vào Chủ nhật và ngày lễ, Như Phương và đồng đội vẫn được nhận phụ cấp nhưng phải nộp lại 50% cho HLV. HLV Trương Tuấn Hiền – phụ trách đội nam – và HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy – phụ trách đội nữ – thừa nhận thu tiền của VĐV nhưng phủ nhận biển thủ, cho biết tiền được dùng làm quỹ phục vụ công tác chuyên môn, đối nội – đối ngoại.

Trong thời gian điều tra, Cục TDTT yêu cầu đội TDDC và các đội tuyển khác phải hủy bỏ ngay quỹ riêng của đội (nếu có), không được bắt VĐV đóng tiền với bất kỳ lý do nào.

newzcollection

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *