Vụ VĐV Như Phương giải nghệ, dân trong nghề khẳng định HLV Nguyễn Thùy Dương hiền lành, chất phác, thường bảo vệ, che chở cho VĐV, không hiểu sao sự việc lại như thế

Vụ VĐV Như Phương giải nghệ, dân trong nghề khẳng định HLV Nguyễn Thùy Dương hiền lành, chất phác, thường bảo vệ, che chở cho VĐV, không hiểu sao sự việc lại như thế

Trong quá khứ, HLV Nguyễn Thùy Dương, HLV Nguyễn Hà Thanh (hai HLV vừa bị thôi tập trung đội tuyển TDDC Việt Nam sau vụ “tố” của cô học trò Phạm Như Phương) thuộc thế hệ vàng của TDDC Việt Nam.

“HLV Nguyễn Thùy Dương chất phác, thật thà, chuyên môn tốt”

Như Dân Việt đã thông tin, liên quan tới vụ việc VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam Phạm Như Phương làm đơn xin giải nghệ ở tuổi 20; đồng thời tố cáo: Cứ mỗi tấm huy chương được thưởng bao nhiêu tiền thì ngoài 10% tiền thuế thu nhập, cô phải nộp thêm 10% tiền thưởng huy chương, nộp 50% tiền thưởng nóng hay phải nộp một khoản “quỹ lạ” hàng tháng cho HLV Nguyễn Thùy Dương – HLV phụ trách trực tiếp của mình ở Bộ môn TDDC Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội; hôm 16/1, Cục TDTT đã quyết định thôi tập trung đội tuyển TDDC Việt Nam đối với hai HLV Nguyễn Thùy Dương (đã xác nhận có nhận tiền của VĐV Phạm Như Phương) và HLV Nguyễn Hà Thanh (không kịp thời báo cáo lãnh đạo việc VĐV Phạm Như Phương xin nghỉ để đi nước ngoài).

"HLV Nguyễn Thùy Dương thường bảo vệ, che chở cho VĐV"- Ảnh 1.

HLV Nguyễn Thùy Dương là “cô ruột” của VĐV Phạm Như Phương ở Hà Nội và ĐTQG. Ảnh: Tố Linh (Báo Dân Trí)

Thực tế, trước khi vụ việc xảy ra, mối quan hệ của HLV Nguyễn Thùy Dương và VĐV Phạm Như Phương rất tốt đẹp. Báo chí từng ví HLV Nguyễn Thùy Dương như “người mẹ thứ hai” của Như Phương, chăm lo hết mực cho cô học trò cưng.

Trong quá khứ, HLV Nguyễn Thùy Dương cũng là người hiểu nhất những nhọc nhằn của đời VĐV khi thuộc lứa VĐV tài năng (cùng với “Búp bê” Đỗ Thị Ngân Thương, Thùy Linh, Minh Hằng), được coi như thế hệ vàng đầu tiên của TDDC Việt Nam khi phải xa nhà sang Trung Quốc rèn giũa đằng đẵng 7 năm trước khi trở về nước giành tấm HCV đầu tiên TTVN tại SEA Gamess 22 năm 2003 nội dung đồng đội.

Nguyễn Thùy Dương giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao khá sớm, chuyển sang đi học Đại học TDTT Bắc Ninh và sau đó tập trung hoàn toàn cho công tác huấn luyện ở Hà Nội và đội tuyển TDDC Việt Nam.

VĐV Phạm Như Phương là người gắn bó với HLV Nguyễn Thùy Dương từ lúc mới chập chững theo đuổi niềm đam mê cho tới khi lên ĐTQG và giành được 2 HCB, 2 HCĐ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam hồi tháng 5/2022.

Trao đổi với Dân Việt, một đồng nghiệp cùng thời với Nguyễn Thùy Dương và giờ cũng đang làm công tác huấn luyện nói: “Tôi cảm thất rất thương Dương. Dương chất phác, thật thà, chuyên môn tốt, huấn luyện, nâng đỡ VĐV Phương từ khi Phương còn chưa biết gì. Tình cảm cô trò chan chứa, HLV Nguyễn Thùy Dương thường bảo vệ, che chở cho VĐV mà không hiểu sao mọi chuyện có thể như vậy (?!)”.

newzcollection

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *