Vụ VĐV Phạm Như Phương xin giải nghệ: Nếu mọi việc sáng tỏ, đã rõ khả năng VĐV có được trả lại tiền hay không

Vụ VĐV Phạm Như Phương xin giải nghệ: Nếu mọi việc sáng tỏ, đã rõ khả năng VĐV có được trả lại tiền hay không

Liên quan đến vụ việc VĐV Phạm Như Phương xin giải nghệ, tố bị HLV “cắt phế”, trao đổi với PV Dân Việt, TS. Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) đã chia sẻ dưới góc độ pháp lý.

Chiều 16/1, trao đổi với PV Dân Việt, ông Hoàng Quốc Vinh, Trưởng Phòng thể thao thành tích cao I (Cục Thể dục Thể thao) xác nhận việc Cục TDTT đã cho thôi tập trung đội tuyển TDDC Việt Nam đối với HLV N.T.D và HLV N.H.T vì liên quan tới vụ VĐV Phạm Như Phương xin giải nghệ và tố HLV “cắt phế” tiền thưởng như báo chí đã đưa tin.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều người thắc mắc trong trường hợp tố HLV “cắt phế” tiền thưởng, liệu rằng khi mọi việc sáng tỏ, VĐV có được trả lại tiền? Trường hợp như vậy sẽ bị xử lý ra sao?

Vụ VĐV Phạm Như Phương xin giải nghệ: Nếu mọi việc sáng tỏ, VĐV có được trả lại tiền?- Ảnh 1.

Đến SEA Games 31 tại Việt Nam, Như Phương giành hai huy chương bạc và hai huy chương đồng. Cô thi đấu ở 4 nội dung là toàn năng nữ, xà lệch, cầu thăng bằng và thể dục tự do. Ảnh: NVCC

Trao đổi với PV Dân Việt, TS. Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, với những thông tin khác nhau từ phía HLV, ban huấn luyện và vận động viên thì cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ thực hư câu chuyện để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.

“Cơ quan chức năng sẽ làm rõ quy chế thu chi, nội qui, hợp đồng và các văn bản pháp lý khác có liên quan đến hoạt động thu chi tài chính của đơn vị này để xác định quyền lợi của vận động viên, đặc biệt là quyền lợi liên quan đến tiền thưởng được quy định và thỏa thuận như thế nào.

Trong trường hợp nội quy, quy chế, hợp đồng văn bản thỏa thuận không thể hiện việc vận động viên phải trích nộp tiền thưởng để nộp lại cho ban huấn luyện mà thực tế có việc thu phần trăm phần thưởng thì số tiền này phải hoàn lại cho vận động viên”, luật sư Cường nhấn mạnh.

Vụ VĐV Phạm Như Phương xin giải nghệ: Nếu mọi việc sáng tỏ, VĐV có được trả lại tiền?- Ảnh 2.

TS. Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội). Ảnh: Gia Khiêm

Theo luật sư Cương, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ việc trích nộp tiền thưởng của vận động viên là có thật hay không, thể hiện qua sao kê hóa đơn chứng từ và việc chi tiêu sử dụng số tiền này như thế nào (nếu có). Nếu việc thu số tiền không có căn cứ pháp lý thì cần phải xem xét xử lý kỷ luật ban huấn luyện, kỷ luật các cán bộ có liên quan và phải thu hồi số tiền này trả lại cho các vận động viên để đảm bảo công bằng.

“Cơ quan chức năng cũng cần kiểm tra toàn diện cơ chế quản lý để tìm ra những vấn đề bất cập trong công tác quản lý, kịp thời sửa đổi bổ sung, khắc phục cho phù hợp để đảm bảo công bằng và tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội phát triển bản thân và cống hiến cho đất nước”, luật sư Cường nói thêm.

Vụ VĐV Phạm Như Phương xin giải nghệ: Nếu mọi việc sáng tỏ, VĐV có được trả lại tiền?- Ảnh 3.

Nhan sắc ngoài đời của VĐV Phạm Như Phương. Ảnh: NVCC

 

 

Liên quan đến vụ việc này, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cũng thông tin đến giới truyền thông cho biết sáng nay, lãnh đạo Cục TDTT đã làm việc với ban huấn luyện đội tuyển TDDC Việt Nam, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, phụ trách bộ môn Thể dục, Phòng thể thao thành tích cao I và đại diện Liên đoàn Thể dục Việt Nam.

Qua quá trình làm việc và xác minh, các HLV thuộc đội tuyển TDDC Việt Nam và đại diện Trung tâm HLTTQG Hà Nội khẳng định không có chủ trương cũng như không thu phần trăm từ tiền thưởng của các VĐV.

HLV N.T.D khẳng định Trung tâm HLTTQG Hà Nội và ban huấn luyện đội tuyển TDDC Việt Nam không yêu cầu và thực tế cũng không có chia tiền gì ở đây. Như vậy ban huấn luyện đội tuyển TDDC Việt Nam không liên quan đến câu chuyện chia phần trăm tiền thưởng của VĐV (nếu có).

HLV N.T.D – người bị VĐV Phạm Như Phương tố cáo về việc đòi chia phần trăm tiền thưởng tuy là HLV thuộc đội tuyển TDDC Việt Nam nhưng lại là HLV trực tiếp của Phương tại đơn vị chủ quản thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

“Lúc này, đội tuyển TDDC Việt Nam cần tập trung tối đa cho các cuộc thi đấu tại vòng loại, tranh vé dự Olympic Paris 2024 nên đội tuyển sẽ cho thôi tập trung 2 HLV của Hà Nội về địa phương để giải quyết các việc có liên quan.

Cục TDTT cũng sẽ phối hợp làm việc với đơn vị chủ quản của VĐV Phạm Như Phương và 2 HLV của Hà Nội tiếp tục xác minh làm rõ các vấn đề liên quan”, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nói.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

newzcollection

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *